Thứ Ba, 16 tháng 6, 2015

Bí quyết để có một trang thông tin khóa học điểm 10?

Trước khi bắt đầu quảng bá cho khóa học của mình, bạn cần biết làm thế nào để xây dựng được trang thông tin khóa học chất lượng.

Sau đây là những nội dung mà giảng viên cần phải chú ý. Thứ tự được sắp xếp theo độ quan tâm thường thấy khi học viên lần đầu tiên bước vào 1 khóa học.


1. Tiêu đề khóa học
Tiêu đề luôn là thứ đầu tiên học viên nhìn thấy. Bạn cần 1 tiêu đề có đủ 2 yếu tố: từ khóa tìm kiếm, đối tượng khách hàng và mục đích của khóa học.

Chọn đúng từ khóa sẽ giúp khóa học của bạn có thể được dễ dàng tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm hơn. Ví dụ nếu bạn dạy Toán thì nên sử dụng những từ như: "Toán học", "Đại số", "Hình học"...

Bạn cũng nên đánh giá xem đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng đến là ai: học sinh?, sinh viên?, người đi làm?, trình độ trung bình hay khá giỏi? 

Một vài tiêu đề phù hợp:
  • Đại số dành cho học sinh lớp 10
  • [Hóa học]Vượt qua kì thi đại học một cách dễ dàng
  • Học đồ họa dành cho người mới
Mục tiêu cốt lõi của Schoolbus là giáo dục vì thế giảng viên cần tránh đề cập đến vấn đề học phí trong tiêu đề. Học viên không muốn cảm thấy họ tiếp cận kiến thức như là một món hàng hóa.

Tránh sử dụng các tiêu đề như sau:
  • Học cách hát karaoke chỉ với 100 nghìn VND
  • [Siêu tiết kiệm]Học lập trình web chưa bao giờ rẻ như thế

2. Mô tả ngắn gọn
Phần mô tả ngắn gọn cần rõ ràng, đủ ý, mang tính giáo dục và đi thẳng vào trọng tâm của vấn đề. Bạn có thể sử dụng những từ khóa liên quan ở đây, tuy nhiên KHÔNG nên đề cập đến tiền nong. 

Ví dụ: Chiến lược truyền thông mạng xã hội hiệu quả với Facebook, Google, Youtube, giúp bạn tăng doanh số bán hàng.

3. Video giới thiệu
Rất nhiều giảng viên bỏ qua video giới thiệu tuy nhiên đây lại chính là một nhân tố quan trọng dẫn đến việc học viên có trả tiền để tham gia khóa học hay không. Video có tính tương tác với người xem rất cao, giúp bạn dễ dàng hơn trọng việc diễn đạt về nội dung khóa học mà mình đang dạy.

Một video ngắn trong khoảng 1 phút, giới thiệu về bản thân cũng như những gì bạn sắp mang lại cho người học sẽ là lợi thế cạnh tranh không nhỏ cho khóa học của bạn.

4. Học phí
Học phí là yếu tố then chốt trong một khóa học. Giá mà giảng viên đưa ra nên phù hợp với chất lượng của khóa học, thị trường cũng như nhu cầu học.

Gợi ý: Giá khóa học là số lẻ sẽ kích thích sức mua hơn. Ví dụ: 499,000 VND.

5. Thông tin khóa học
Đây là nơi bạn thể hiện tất tần tật về khóa học của mình. Một thông tin khóa học hấp dẫn nên có đầy đủ những nội dung sau:
  • Học viên sẽ nhận được gì từ khóa học của bạn
  • Nội dung chi tiết của khóa học.
  • Ưu điểm hay lợi thế cạnh tranh của khóa học.
6. Thông tin giảng viên
Học viên luôn quan tâm về việc họ sẽ nhận được kiến thức từ ai. Đừng quên điền đầy đủ thông tin về bản thân trong trang profile cá nhân. Phần họ tên và giới thiệu ngăn sẽ được sử dụng để hiển thị trong tất cả các khóa học của bạn. Vậy nên nếu bạn là giảng viên có kinh nghiệm, từng xuất bản những cuốn sách nổi tiếng hoặc có thành tích đặc biệt trong lĩnh vực mà mình giảng dạy, hãy đừng ngần ngại cho mọi người biết.

7. Lịch học
Khi xây dựng lịch học, giảng viên nên quan tâm đến đối tượng học viên hướng tới. Học sinh cấp 1 sẽ đi học vào buổi chiều, cấp 2, 3 đi học vào buổi sáng còn người đi làm lại chỉ rảnh vào buổi tối. Hãy cân đối thời gian cho hợp lí để những học viên của bạn có thể theo học.

Gợi ý: Giảng viên có thể thay đổi lịch học trong trường hợp cần, tuy nhiên điều này KHÔNG được khuyến khích.

8. Đánh giá
Việc bạn dạy tốt hay không được thể hiện rất nhiều trong phần đánh giá của học viên. Một khóa học của giảng viên được đánh giá 5 sao chắc chắn sẽ mang lại cảm giác tin tưởng hơn khóa học của giảng viên chỉ được 3 sao. Hãy kêu gọi học viên trước đây của mình tham gia đánh giá giúp bạn và đừng quên quan trọng là chính bạn phải luôn tự nâng cao chất lượng buổi dạy của mình.

9. Số người đã tham gia
Schoolbus cho phép giảng viên lựa chọn số người tham gia tối thiểu và tối đa. Hãy tận dụng thật tốt 2 thứ này. Tùy từng lĩnh vực, bạn có thể dạy cho 1 số lượng học viên khác nhau. 

Ví dụ: 100 người trong 1 lớp học Toán thì có thể tính là hơi nhiều tuy nhiên 500 người cùng tham gia lớp dạy kĩ năng mềm thì điều đó hoàn toàn bình thường.

Trên đây là những yếu tố mà giảng viên cần lưu tâm nếu muốn có trang thông tin khóa học hoàn hảo. Chúc các bạn sớm xây dựng được thương hiệu của mình với Schoolbus.
Dạy trực tuyến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét