Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2015

Sử dụng smartphone để thay thế webcam và camera

Nếu bạn không sử hữu 1 chiếc webcam chất lượng hoặc 1 chiếc camera đắt tiền thì việc sử dụng smartphone để thay thế là lựa chọn không hề tồi. Để thực hiện được việc này thì bạn cần cài đặt phần mềm DriodCam cho cả smartphone lẫn máy tính của mình.

DroidCam có thể coi là phần mềm sử dụng điện thoại làm Webcam cho máy tính tốt và dễ sử dụng nhất hiện nay cho Android. DroidCam gồm 2 phần, gồm 1 ứng dụng trên Android (download) và một phần mềm nữa cho máy tính hỗ trợ cả Windows và Linux (download).

Sau khi đã tải và cài đặt xong cả hai thì bạn mở chúng lên, và sẽ thấy DroidCam Client bắt bạn nhập Device IP và DroidCam Port, mấy cái thông số này bạn lấy từ DroidCam của điện thoại để nhập cho đúng, rất là đơn giản nên không cần giải thích kĩ.
Sử dụng điện thoại làm Webcam trên máy tính với DroidCam Client
DroidCam hỗ trợ bạn 3 kiểu kết nối, Wi-Fi, BlueTooth và USB, bạn cứ sử dụng tùy chọn USB cho điện thoại đỡ hao pin, nếu thích không dây thì chọn Wi-Fi và cuối cùng là Bluetooth, dù Bluetooth đỡ hao pin hơn Wi-Fi nhưng sẽ cho chất lượng Webcam rất kém.

Tiếp theo, bạn có thể chọn lấy cả Webcam và Microphone của điện thoại với Video và Audio, cuối cùng là Video Quality tức chất lượng của Webcam.

Sau khi đã hoàn tất tùy chỉnh thì bạn chọn Start để bắt đầu biến điện thoại thành Webcam cho máy tính, nếu muốn sử dụng Camera trước của điện thoại thì bạn mở ứng dụng DroidCam ra rồi tích vào Use Front Camera.

Sử dụng điện thoại làm Webcam trên máy tính với DroidCam
DroidCam có 2 phiên bản, là tính phí và trả phí, nếu bạn mua bản DroidCam Pro bạn sẽ có thể tùy chỉnh được nhiều thứ như độ sáng, các chế độ camera…

Sau khi cài đặt DroidCam, bạn chỉ cần đơn giản thêm DroidCam vào OBS hoặc Xsplit tương tự như 1 chiếc camera bình thường.
Sưu tầm

1 nhận xét:

  1. Bài viết hay. Bạn cho mình hỏi phần mềm nào viết tay đẹp hơn pain trong win.

    Trả lờiXóa